Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

So sánh đồng hồ chạy máy cơ & đồng hồ pin

Được lựa chọn nhiều nhất là 2 nhóm đồng hồ chính hãng chính là : đồng hồ chạy máy cơ và đồng hồ quartz . Đồng hồ Automatic vận hành được do có năng lượng được tích trong dây cót (lên thủ công hoặc lên tự động), đồng hồ quartz chạy bằng nguồn điện được lấy ra từ pin. Trong hai loại đồng hồ vừa nêu, mỗi loại đều có các ưu điểm và điểm yếu. Bên dưới đây, xin mời quý vị sẽ cùng so sánh hai loại cổ máy thời gian này để biết rõ hơn về thế giới đồng hồ nào !


Đồng hồ chạy máy cơ chính hãng

Đồng hồ chạy máy cơ chính hãng

Độ chính xác

Đồng hồ pin đúng giờ nhất hơn Automatic hoặc lên dây, mặc dù thời nay một vài kỹ sư Swiss đã sản xuất ra những chiếc tự động chạy rất chuẩn xác, vì nó bài trừ được rất nhiều một số khả năng vật lý có thể tác động đến sự chênh nhau of cổ máy thời gian mà đỉnh cao là công nghệ tourbillon . Mặc dù vậy giá đ.hồ tourbillon rất đắt cái rẻ đã qua sử dụng cũng vào tầm mấy chục ngàn USD) tuy tiến bộ khoa học kỹ thuật đã đổi mới khá nhiều nhưng vẫn không thể nào so sánh với độ đúng giờ nhất của đồng hồ pin.


Đồng hồ cơ sai +/_ giây trên ngày (tùy vào công nghệ kỹ thuật of từng chiếc đồng hồ) đồng hồ pin sai +/_ giây trên tháng hoặc năm (tuy vào công nghệ kỹ thuật của từng sản phẩm đh) đồng hồ Seiko chất lượng Spring Drive với với công nghệ tiến tiến hoàn toàn mới được Seiko gửi đến đầu tiên vào năm 1982. Máy Seiko Spring Drive cơ cộng với Prototype (dùng mạch điện tử nhỏ cũng như N.châm điện giúp đổi mới độ chính xác of đồng hồ chạy máy cơ đáng kể) máy cơ dạng này vẫn chạy chuẩn xác hơn đ.hồ Tourbillon nhưng giá thành ĐH này cũng khá tốt (Vài ngàn USD); nói về độ chuẩn xác thì Seiko Spring Drive cũng không thể so sánh được với đồng hồ pin.


Nếu chỉ nói về độ đúng giờ nhất thì không ai phủ nhận dong ho điện tử (đồng hồ kỹ thuật số) gần như chính xác cực kỳ, nghìn năm chỉ sai một giây, nếu chỉ để xem giờ thì dong ho điện tử là tìm mua bậc nhất (rẻ, bền, nhẹ, chính xác tuyệt đối).

Bảo trì và bảo quản


Đọc thêm : Đồng hồ nam chính hãng tphcm

Đồng hồ Automatic thì không khi nào nên đổi pin (không dùng pin), còn Quartz thì nhớ đổi pin 12 tháng hay vài năm một lần tuy vào loại dong ho và chất lượng của pin. đồng hồ cơ nhớ bảo hiểm một ngày hơn đồng hồ quartz.

Độ chống va đập


Đồng hồ pin có thể chống sốc cao hơn cơ. Quart bộ máy ít phụ kiên hơn và được bao bọc Bởi vì 1 vòng nhựa chắc rằng, còn cơ Do nhiều bộ phận phụ kiện nhỏ liên kết lại phải khả năng chống sốc thấp hơn.

Mức phí thay thế linh kiện


Đồng hồ pin mà không chạy thường thì rắc rối hơn cơ vì nó thuộc điện tử (Nếu có IC để thay thì quá đơn giản); Có thể nói là nên thay IC nếu lau dầu mà vẫn không chạy hoặc chạy không ổn định. nhưng đa phần nếu là các máy quartz thông dụng bình thường cũng rất dễ thay (dễ kiếm & phân khúc giá không cao). Nếu là IC đời cũ of một số dòng thật khác biệt thì cũng hơi khó kiếm( Tùy thuộc vào sự may mắn of mỗi người). Vì có thể không còn chế tạo ở hãng nữa nên nhớ kiếm Ở đâu mà mọi người dự trữ một số IC đó hoăc lấy từ các máy đó mà hư chi tiết khác. đồng hồ chạy máy cơ cũng tương tự nếu gặp các dòng hiếm mà bắt buộc nên thay phụ kiện(không chế biến được) cũng phức tạp không kém.

Cả 2 loại cơ & quartz nếu bảo trì đúng & sử lý ngay nếu bị vô nước thì xài cả đời người cũng không có chủ đề gì hết. Đa phần nếu bị nặng nên cần thay phụ kiện là Bởi vì vô nước mà để quá lâu không làm chủ.

Góc độ giá bán

Thông thường đồng hồ quartz có về giá rẻ hơn đồng hồ cơ đặc biệt( thường là một vài máy Nguyên nhân chính là chính hiệu đó chế tạo); nhưng những loại cơ xài máy chung (ETA..) thì cao giá hơn đồng hồ pin khi mua mới một tí. Hơn nữa, cũng Tùy thuộc vào độ phức T.P of từng mặt hàng và từng hiệu. Thông thương đồng hồ cơ mất giá ít hơn đồng hồ quartz khi mua mới khác biệt ở nước ta Nam (Đối với máy đo thời gian nữ thì quartz được ưa thích hơn vì tiện nghi hơn nhớ giá không trênh lệch so với với cổ máy thời gian nữ cơ).

Kiểu mẫu máy đo thời gian

Đồng hồ tự động cũng như lên dây thường thì có giá trị hơn về mặt độc đáo,nghệ thuật, kỹ thuật; khi đeo nhìn nó mãnh liệt hợp lý với anh em hơn; đồng hồ pin thì sáng sủa hơn (không thì nên lên dây hoặc chỉnh giờ lại nếu không đeo) cũng như đồng hồ pin Tôi nghĩ rằng có Kiểu dáng mảnh mai hơn, thanh lịch hơn, dễ sử dụng hơn, phải thường thì phái đẹp thích quartz hơn. đồng hồ chạy máy pin và Automatic Chúng ta nhận thấy kín nước hoàn hảo hơn dong ho lên dây.

ĐH lên dây nguyên nhân chính là không có bộ Automatic nên thiết kế của nó cũng mảnh dẻ và lịch lãm gống máy đo thời gian quartz; thế nên một vài người vẫn yêu đ.hồ lên dây vì người ta bị cuốn hút ở sự nhã nhặn mỏng manh & cơ chế hoạt động của đồng hồ cơ.

Nhìn chung, mỗi loại cổ máy thời gian đều có một số điểm mạnh cũng như yếu điểm riêng. Phải căn cứ vào ước muốn, công việc cũng như tính cách của các bạn để lựa chọn được mặt hàng dong ho chất lượng nhất, phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét